คอลลาเจนมีกี่ชนิด? แล้ว Bestural x DHC Collagen Gummies คือคอลลาเจนชนิดอะไร?

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  440 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คอลลาเจนมีกี่ชนิด? แล้ว Bestural x DHC Collagen Gummies คือคอลลาเจนชนิดอะไร?

คอลลาเจนมีกี่ชนิด? แล้ว Bestural x DHC Collagen Gummies คือคอลลาเจนชนิดอะไร?

คอลลาเจน คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่มีมากมายในร่างกาย ทำหน้าที่เชื่อมต่อ ก่อรูปร่างโครงสร้างอวัยวะต่างๆของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น เอ็นกล้ามเนื้อ และเอ็นยึดกระดูก ผิวหนัง กระดูก กล้ามเนื้อ ผนังกระเพาะอาหาร ผนังหลอดเลือด เส้นขน เส้นผม ฯลฯ โดยผลิตภัณฑ์คอลลาเจนทั่วๆไป สามารถสังเคราะห์ได้จากสัตว์ เช่น หมู วัว และปลา เป็นต้น

คอลลาเจนมีกี่ชนิด?

คอลลาเจน สามารถแบ่งออกเป็น 4 ชนิดตามขนาดโมเลกุล ได้แก่

  1. คอลลาเจนเปปไทด์ (Collagen Peptide) มีโมเลกุลใหญ่กว่า 300,000 ดาลตัน
  2. คอลลาเจนไตรเปปไทด์ (Collagen Tripeptide)เป็นคอลลาเจนที่ผ่านกระบวนย่อยจนเหลือกรดอะมิโน 3 ตัวเรียงกัน มีขนาดโมเลกุลเฉลี่ย 500-1000 ดาลตัน มีความสามารถในการดูดซึมได้ในระดับปานกลาง
  3. คอลลาเจนไดเปปไทด์ (Collagen Dipeptide) เป็นคอลลาเจนที่ผ่านกระบวนการย่อยโดยเอนไซม์ จนเหลือกรดอะมิโน 2 ตัวเรียงกัน มีโมเลกุลขนาดเล็กเพียง 200 ดาลตัล จึงทำให้มีประสิทธิภาพในการดูดซึมได้อย่างรวดเร็วและมากกว่าคอลลาเจนทั้ง 2 ชนิดแรก
  4. ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน (Hydrolyzed Collagen) เป็นคอลลาเจนที่ผ่านการย่อยด้วยกรดจนได้ขนาดอนุภาคที่เล็กที่สุด ที่ยังคงแสดงคุณสมบัติของความเป็นคอลลาเจน ซึ่งขนาดยิ่งเล็กเท่าใดจะบ่งบอกถึงประสิทธิภาพในการดูดซึมที่ดียิ่งขึ้น ดูดซึมได้ดีกว่าคอลลาเจนทั่วไป 3-4 เท่า

Bestural x DHC Collagen Gummies คือคอลลาเจนชนิดอะไร?

มีคนถามกันเข้ามาเยอะมาก ว่า Bestural x DHC Collagen Gummies นั้นเป็นคอลลาเจนชนิดอะไร คำตอบก็คือ ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน (Hydrolyzed Collagen) นั่นเอง เหตุผลที่ Bestural x DHC  เลือกใช่ ”ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน” นั่นก็เพราะว่าคุณสมบัติเด่นของคอลลาเจนชนิดนี้ตามที่อธิบายข้างต้นก็คือ คอลลาเจนชนิดนี้สามารถดูดซึมได้ดีกว่าคอลลาเจนทั่วไป 3-4 เท่า และยังละลายง่ายในน้ำร้อน และน้ำเย็น และมีความคงตัว (bioavailability) สามารถถูกดูดซึมเข้ากระแสเลือดได้แทบทันทีต่างจาก โปรตีนคอลลาเจนแบบธรรมดา(ที่ยังไม่ผ่าน hydrolysis

ขอบคุณที่มา :
https://healthplatz.co/what-you-need-to-know-about-collagen/
https://www.rattinan.com/collagen/
https://www.siphhospital.com/th/news/article/share/375

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้